คาถาเบิกบุญ นำบุญเก่ามาใช้ เปลี่ยนชีวิตให้รุ่งได้ เห็นผลจริง

ในยามที่ชีวิตพบเจอกับอุปสรรคและความยากลำบาก คนเราก็มักมองหาหนทางที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตให้ดีขึ้น หนึ่งในวิธีที่หลายๆ คนมักจะใช้กัน นั่นก็คือการสวดคาถาเบิกบุญ คาถาที่จะนำบุญกุศลที่คุณได้ทำไว้ตั้งแต่ชาติปางก่อน อุทิศให้ส่งผลในชาตินี้เผื่อจะได้มีชีวิตที่สดใส สวดมนต์ แก้กรรม เรื่องเงิน นำสิ่งเลวร้ายออกจากชีวิต ซึ่งคาถานี้จะช่วยให้ชีวิตดีขึ้นจริงไหม และจะมีวิธีการสวดยังไง ไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่า

คาถาเบิกบุญ คืออะไร

ในความเชื่อโบราณ คาถาเบิกบุญเป็นพระคาถาเรียกทรัพย์ เรียกบุญกุศลที่คุณได้สั่งสมเอาไว้ในอดีตให้มาส่งผลในปัจจุบัน หรือเรียกง่ายๆ ว่านำบุญเก่ามาใช้ในชาตินี้ ซึ่งถ้าคุณกำลังสงสัยว่าการนำบุญเก่ามาใช้นั้นทำได้จริงไหม ในทางพุทธศาสนาจะเชื่อกันว่าบุญกุศลที่เราทำไว้ไม่ว่าจะชาตินี้หรือชาติที่แล้วย่อมส่งผลแน่นอน แต่เวลาและวิธีการที่บุญจะส่งผลมาถึงคุณนั้นขึ้นอยู่กับหลายๆ สิ่ง ซึ่งการเมื่อคุณสวดคาถาสวดแล้วรวยทันตาเห็น บางครั้งอาจเห็นผลในทันที แต่ในบางครั้งอาจต้องรอโดยไม่มีกำหนด

คาถาเบิกบุญ สวดยังไง

ก่อนจะเริ่มสวด สิ่งแรกที่คุณควรจะทำคือการทำสมาธิ ทำจิตใจให้สงบ หลังจากนั้นให้ท่องนะโม 3 จบ และต่อด้วยการสวดคาถาเบิกบุญ ดังนี้

วิ สัตติ ตะถา คะโต วิ สัตติ

อะวะ ธาระนะ วิ สัตติ ภิกขุ

อาคะจัจฉามิ โหมิ กัตตะวา 

อภิสัมปาโย อาเนหิ ปะริ ตะระ 

อัมหะ ปัสสะ วะติ อะธิปัจจะ 

ปายะ จะ นิรัน ตะระ ฯ

5 วิธีสะสมบุญ ทำบุญชาตินี้ เพื่อชีวิตที่ดีในชาติหน้า

วิธีสะสมบุญ

นอกจากการท่องคาถาเบิกบุญแล้ว การสะสมบุญใหม่ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คุณควรจะทำ เพราะยิ่งคุณมีบุญสะสมมากเท่าไร โอกาสที่ชีวิตจะพบกับความสุขและความสำเร็จก็ยิ่งมากขึ้นเท่านั้น สำหรับใครที่กำลังอยากสะสมบุญ เรามาดู 5 วิธีสะสมบุญที่คุณสามารถทำได้ง่ายๆ กัน

1.การทำดีกับบิดามารดา

การทำดีกับพ่อแม่นับเป็นสิ่งที่ประเสริฐที่สุด ใครที่ตอนเด็กๆ เคยเกเรหรือทำไม่ดีทำคนในครอบครัว คุณจะรับรู้ได้เลยว่ากฎแห่งกรรมนั้นมีจริง การทำบุญหรือบาปกับพ่อแม่จะส่งผลได้ในชาตินี้ ไม่ต้องรอถึงชาติหน้า ทางที่ดี คุณควรดูแลและหมั่นเอาใจใส่คนที่คุณรักหรือคนที่เป็นบุพการีให้เหมือนกับตอนที่พวกเขาดูแลคุณจนทำให้คุณเติบโตได้อย่างทุกวันนี้ พร้อมท่องพระคาถาเรียกทรัพย์ควบคู่ไปด้วย สิ่งเหล่านี้จะนำพามาสู่ผลบุญอันมหาศาล 

2.การทำทาน 

การทำทาน คุณสามารถทำได้หลายอย่าง เช่น บริจาคสิ่งของ แบ่งปันอาหารให้ผู้ขาดแคลน แต่ถ้าจะให้ดี เราแนะนำให้ทำทานกับเด็กตามมูลนิธิต่างๆ เนื่องจากเด็กเหล่านี้ เป็นเด็กยากไร้ที่มีกรรมติดตัวมา หลายๆ คนโดนพ่อและแม่ทิ้งตั้งแต่ยังเป็นเด็ก การส่งมอบโอกาสให้พวกเขา ย่อมสร้างความสุข สร้างรอยยิ้ม และทำให้คุณมีจิตใจดีได้ ทำทานกับคนยากไร้ สะสมบุญไว้ ชาติต่อไปไม่มีขาดแคลนแน่นอน

3.การไถ่ชีวิตโค กระบือ

อานิสงส์ของการไถ่ชีวิตโคกระบือที่กำลังจะถูกส่งไปฆ่ายังโรงฆ่าสัตว์ มีกุศลแรงกล้า ทำให้ได้บุญใหญ่ เกิดชาติหน้าฉันใด ท่องคาถาเบิกบุญครั้งไหน จะได้มีบุญไว้ใช้ยาวๆ ซึ่งการไถ่ชีวิตสัตว์ก็เปรียบเสมือนเป็นการต่ออายุของคุณด้วยเช่นกัน โดยการสะสมบุญด้วยวิธีนี้ จะส่งผลให้คุณมีชีวิตที่ยืนยาว ปราศจากทุกข์ ห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บ และมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงดี

4.การรักษาศีล 5

การรักษาศีลเป็นการสะสมบุญผ่านการควบคุมกาย วาจาและใจให้มีความบริสุทธิ์ ซึ่งการรักษาศีล 5 ในชีวิตประจำวัน เช่น ไม่ฆ่าสัตว์ ไม่ลักทรัพย์ ไม่ประพฤติผิดในกาม ไม่พูดเท็จ และไม่ดื่มสุราเมรัย จะช่วยให้คุณมีชีวิตที่สงบสุข ปราศจากอันตรายทั้งปวง และเป็นที่เคารพนับถือของใครหลายๆ คน และถ้าคุณท่องคาถาเสริมดวงเบิกบุญ จะส่งเสริมและนำมาสู่ความเจริญรุ่งเรืองในชีวิตได้อีกด้วย

5.สร้างอุโบสถ หล่อพระ

สำหรับการหล่อพระ สร้างอุโบสถ สร้างสถานที่ปฏิบัติธรรม สามารถสะสมบุญให้คุณได้เยอะมากๆ นั่นก็เพราะว่าสถานที่เหล่านี้ ถูกนำไปใช้ประโยชน์ในทางศาสนา มีผู้คนจำนวนมากเข้ามากราบไว้ สวดมนต์บูชาพระ พร้อมกล่าวคำอธิษฐาน ขอพรเรื่องเงินกับอุโบสถหรือพระที่คุณได้หล่ออยู่ทุกวัน ซึ่งจะมีแต่พลังงานบวกเข้ามาหาคุณไม่ขาด สร้างกุศลได้เป็นอย่างมาก หากวัดใกล้บ้านมีการหล่อพระ หรือสร้างอุโบสถ อย่าลืมไปสะสมบุญกันด้วยล่ะ

สรุป คาถาเบิกบุญ เปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้นได้จริงหรือไม่

ในทางความเชื่อของไทย คาถาเบิกบุญเปรียบเสมือนการสวดมนต์ แก้กรรม เรื่องเงิน นำบุญเก่าที่เคยสะสมมามาใช้ในชาตินี้ เพื่อขจัดสิ่งไม่ดีออกไปจากชีวิต แต่ในความเป็นจริงแล้ว คาถารวยเป็นเพียงบทสวดที่ทำให้คุณเกิดความสบายใจและมีสติในการใช้ชีวิตมากขึ้น การจะมีชีวิตที่ดีขึ้นได้หรือไม่ได้ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการสวดมนต์ แต่ขึ้นอยู่กับความขยัน อดทน และมุ่งมั่นทำในสิ่งที่ตัวเองหวังและตั้งเป้าหมายเอาไว้

ซึ่งใครที่กำลังประสบกับปัญหาต่างๆ ในชีวิต มีอุปสรรคเข้ามาพัวพันตลอด นอกจากที่คุณต้องหมั่นฝึกจิตใจให้สงบ หมั่นทำบุญ ทำทาน ปล่อยนก ปล่อยปลา สร้างกุศล สะสมคุณงามความดีไว้เยอะๆ แล้ว การทำประกันอุบัติเหตุก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะช่วยคุ้มครองเรื่องค่าใช้จ่าย ร่วมถึงช่วยดูแลอาการเจ็บป่วยของคุณได้ ทำประกันเอาไว้ เจ็บป่วยตอนไหนก็เข้ารักษาได้ทันที

ที่มา: trueid



สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

บทความแนะนำ

  • ข้อสอบใบขับขี่พร้อมเฉลย ล่าสุด 2567

    รวมเฉลยข้อสอบใบขับขี่ 2566 อย่างละเอียด ไม่อยากสอบหลายรอบมาเตรียมตัวให้พร้อมก่อนสอบจริงกับแนวข้อสอบใบขับขี่ภาคทฤษฎี 50 ข้อพร้อมเฉลย
    171,956
  • 10 รุ่นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าขายในไทย

    10 รุ่น มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 2024 น่าสนใจ ขายในไทย จดทะเบียนได้

    รวม 10 รุ่น มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจดทะเบียนได้ มีขายในไทย 2024 พร้อมแนะนำวิธีเลือกมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าให้ตอบโจทย์การใช้งาน และการทำประกันรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า
    33,580
  • ใบขับขี่ประเภท 2 และใบขับขี่ บ.2 ท.2 ขับรถอะไรได้บ้าง?

    หากขับรถเพื่อขนส่งสินค้าต้องรู้ เพื่อเลือกทำใบขับขี่ประเภท 2 ไม่ว่าเป็นใบขับขี่ บ.2 หรือใบขับขี่ ท.2 ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย หากไม่อยากโดนปรับ
    28,149