บทความดูแลรถ

ระบบเบรก ABS

ระบบเบรก ABS คืออะไร เพิ่มความปลอดภัยจริงไหม ทำไมทุกคนต้องมี

คนรักรถต้องรู้! ระบบเบรก ABS คืออะไร ทำไมรถทุกคันต้องมี รวมข้อดี-ข้อเสีย ส่องกลไกการทำงาน แตกต่างกับระบบเบรกชนิดอื่นหรือไม่ ช่วยให้ขับขี่ปลอดภัยจริงไหม

ยางมะตอยติดรถล้างยังไง

ยางมะตอยติดรถล้างยังไง บอกเคล็ดลับ ล้างยางมะตอยให้ไม่เป็นรอย

ปัญหายางมะตอยติดรถเป็นเรื่องที่สร้างความหงุดหงิดให้กับใครหลายๆ คน โดยเฉพาะถ้าต้องขับผ่านถนนที่กำลังก่อสร้างหรือมีการลาดยาง คราบดำเหนียวหนึบที่ติดแน่นบนตัวถังรถนั้น ไม่เพียงแต่ทำให้รถดูสกปรก แต่ยังจะส่งผลเสียต่อสภาพสีรถในระยะยาวได้อีกด้วยนะ ใครที่เป็นผู้ประสบปัญหายางมะตอยติดแน่นบนรถ และกำลังมองหาวิธีการล้างยางมะตอยออกอยู่ ในบทความนี้ เราจะมาแนะนำให้คุณได้รู้จักการวิธีล้างยางมะตอยด้วยตัวเอง ล้างยังไง ล้างด้วยอะไรได้บ้าง ตามมาดูเลย ยางมะตอยคืออะไร ทำไมถึงชอบติดรถ? ยางมะตอย (Asphalt) เป็นสิ่งที่ใช้ในการก่อสร้างและซ่อมแซมถนน ซึ่งมีลักษณะเป็นของเหลวเหนียวหนืดสีดำ ที่เกิดจากการสกัดน้ำมันดิบ โดยยางมะตอยมีความทนทานต่อสภาพอากาศได้ดี จึงถูกนิยมนำมาใช้สร้างถนนมากกว่าวัสดุอื่นๆ ในตอนนี้ และถ้าถนนได้รับความร้อนจากแสงแดด ตัวยางมะตอยจะอ่อนตัวลงและมีความเหนียวมากขึ้น ทำให้มีการหลุดและกระเด็นติดรถคุณได้ง่าย แนะนำ 5 วิธีล้างยางมะตอยติดรถด้วยตัวเอง ถ้าคุณกำลังตามหาวิธีล้างยางมะตอยที่ฝังแน่นติดรถอยู่ล่ะก็ ในหัวข้อนี้เราจะพาคุณมาดู 5 วิธีล้างยางมะตอยด้วยตัวเอง ทำได้ง่ายไม่ยากแน่นอน ดังนี้ 1. ล้างยางมะตอยด้วยทินเนอร์ ทินเนอร์เป็นตัวทำละลายสารที่ใช้ขจัดคราบยางมะตอยติดรถได้ดีมากๆ เพราะมีคุณสมบัติในการละลายสารประกอบไฮโดรคาร์บอนที่เป็นส่วนประกอบของยางมะตอย ซึ่งวิธีล้างยางมะตอยด้วยการใช้ทินเนอร์ มีดังนี้ ข้อควรระวัง ทินเนอร์อาจทำให้สีรถของคุณด่างได้ ควรทดสอบบนพื้นที่เล็กๆ ก่อน และไม่ควรทิ้งไว้นานจนเกินไป 2. ล้างยางมะตอยด้วยน้ำยาเช็ดคราบ น้ำยาเช็ดคราบสำหรับรถยนต์ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อขจัดคราบสกปรกต่างๆ โดยเฉพาะ ไม่ทำลายสีรถ โดยขั้นตอนการใช้น้ำยาเช็ดคราบล้างยางมะตอย มีดังนี้ 3. […]

รถใช้ 91 เติม 95 ได้ไหม ไขข้อสงสัยเรื่องการเลือกเติมน้ำมัน

เติมน้ำมัน 91 กับ 95 ผสมกันได้ไหม จะส่งผลอะไรกับเครื่องยนต์หรือไม่ ทำความเข้าใจว่ารถของเราเติมน้ำมันอะไรได้บ้าง เพื่อช่วยถนอมเครื่องยนต์ให้ใช้งานไปได้นาน ๆ

7,193

ขับรถทางไกลเช็กอะไรบ้าง สำหรับรถยนต์ทุกประเภท

การขับรถทางไกลเช็กอะไรบ้าง หรือควรเตรียมตัวอย่างไรบ้างก่อนออกเดินทาง เพื่อเป็นการดูแลรักษารถยนต์ และเพื่อความปลอดภัยตลอดการเดินทาง

5,338
ส่องสาเหตุ อาการของรถจอดนานสตาร์ทไม่ติด พร้อมวิธีแก้ปัญหา

ส่องสาเหตุ อาการของรถจอดนานสตาร์ทไม่ติด พร้อมวิธีแก้ปัญหา

ไม่ได้ขับรถนาน พอถึงเวลาต้องใช้จริงๆ ดันเกิดปัญหารถสตาร์ทไม่ติดซะอย่างนั้น! แล้วจะแก้ปัญหายังไงดี? มาดูวิธีเช็คเบื้องต้น และการดูแลรักษาได้ที่บทความนี้!

2,617

3 อาการที่ต้องสังเกต ว่าควรเปลี่ยนผ้าเบรครถยนต์ได้แล้ว!

“ผ้าเบรครถยนต์” หนึ่งในอุปกรณ์สำคัญของระบบเบรค ทำความเข้าใจอาการที่บ่งบอกว่าควรเปลี่ยนผ้าเบรครถยนต์ เพื่อความปลอดภัยตลอดการขับขี่

4,779

ไฟไหม้รถยนต์เกิดจากอะไร? ป้องกันอย่างไรไม่ให้เกิดขึ้น

ในช่วงที่ผ่านมาเราจะเห็นว่าเกิดอุบัติเหตุไฟไหม้รถยนต์กันมากขึ้น มารู้จักสาเหตุและสังเกตอาการเสี่ยงต่างๆ เพื่อป้องกันเหตุการณ์ไม่คาดฝันนี้

1,564

6 วิธีดูแลสีรถยนต์ เมื่อต้องจอดรถตากแดดเป็นประจำ

แสงแดดเป็นอีกหนึ่งตัวการที่ส่งผลโดยตรงกับสีรถยนต์ ที่เมื่อจอดไว้กลางแสงแดดนานๆ มันจะมีอาการซีดจางอย่างรวดเร็ว วิธีการดูแลรถที่ต้องจอดรถไว้กลางแดดเป็นประจำ

2,014

เติมลมยางรถยนต์ เท่าไหร่ดี? เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง

การเติมยางรถยนต์ให้เหมาะสมเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามสำหรับการขับรถยนต์ ปริมาณลมยางที่เหมาะสมนอกจากจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยแล้ว ยังช่วยรักษาคุณภาพยางให้อยู่ได้นานอีกด้วย

17,357