บทความข่าวสารรถ

รวมค่าจอดรถ Central World

รวมค่าจอดรถ Central World และห้างสรรพสินค้า ใกล้เคียง 2567

เช็กราคาที่จอดรถ ค่าจอดรถ Central World ห้างสรรพสินค้าชั้นนำอื่นๆ และบริเวณใกล้เคียง ที่ไหนเสียค่าจอดเท่าไหร่ มีที่ไหนจอดฟรีไหม? เรารวมคำตอบไว้แล้วที่นี่

วิเคราะห์เลขทะเบียนรถ

วิเคราะห์เลขทะเบียนรถ เสริมโชคให้คุณและรถ ผลรวมเท่าไหร่ถึงดี

วิเคราะห์เลขทะเบียนรถยนต์ เสริมดวงและโชคลาภ ต้องมีผลรวมเท่าไหร่ถึงจะดี พร้อมแนะนำเลขป้ายทะเบียนมงคลและอัปมงคล ใครคิดจะซื้อรถใหม่ อย่าลืมเช็กตัวเลขให้ดี

รถที่แพงที่สุดในโลก

5 อันดับรถแพงที่สุดในโลก 2024 รวมรถหรู ไม่รวยจริงซื้อไม่ได้

การซื้อรถในราคาหลักล้าน ก็อาจเป็นจำนวนเงินที่สูงสำหรับใครหลายๆ คนแล้ว แต่คุณรู้หรือไม่ว่า ในปัจจุบันมีรถหรูราคาแตะเกือบ 900 ล้านบาทด้วยนะ

50 แคปชั่นออกรถใหม่

รวมแคปชั่นออกรถใหม่ แจก 50 คำคมกวนๆ ออกรถใหม่ยอดไลก์ต้องมา!

ถ้าคุณเพิ่งได้รถใหม่ป้ายแดงมาหมาดๆ และกำลังมองหาแคปชั่นเด็ดๆ เพื่อโพสต์ออกรถใหม่อวดเรียกยอดไลก์ ยอดแชร์จากเพื่อนๆ

แอปดูรถเมล์ใกล้ฉัน

แนะนำ 5 แอปดูรถเมล์ ป้ายรถเมล์ใกล้ฉัน มีติดตัวไว้ ไม่รอนาน

ถ้าคุณเดินทางด้วยรถเมล์บ่อย ไม่ว่าจะนั่งไปทำงาน ไปเรียน ไปเจอเพื่อน หรือนั่งไปทำธุระในสถานที่ต่างๆ เบื่อไหมที่ต้องรอรถนาน ด้วยสภาพการจราจรในกรุงเทพฯ ที่ไม่แน่นอน รถติดตลอดทั้งวัน ทำให้ในหลายๆ ครั้งไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าเวลาไหนกันแน่ที่รถเมล์จะมา ซึ่งถ้าคุณกำลังประสบปัญหาเหล่านี้อยู่เหมือนกัน เราจะมาแนะนำ 5 แอปดูรถเมล์ เช็กป้ายรถเมล์ ใกล้ฉัน เช็ครถเมล์ว่าถึงไหนแล้วบ้าง มีเส้นทางไหนบ้างที่ควรลีกเลี่ยงในชั่วโมงเร่งรีบ มาดูเลย 5 แอปดูรถเมล์ ป้ายรถเมล์ ใกล้ฉัน สายไหนผ่านบ้าง? รถเมล์เป็นขนส่งสาธารณะที่มีให้ใช้บริการครอบคลุมทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งมีมากกว่า 250 สาย ผ่านหลากหลายเส้นทาง จนในบางครั้งมีผู้คนสับสนกับการเดินทางด้วยขึ้นรถเมล์ กทม.ผิดสาย หรือบางคนอาจจะมาไม่ทัน รถวิ่งผ่านหน้าไปและหันไปใช้บริการแท็กซี่แทน เพราะคิดว่าต้องรออีกหลายนาทีกว่ารถเมล์สายเดิมจากมาที่ป้ายรถเมล์ ฉะนั้นหากคุณไม่อยากให้เกิดปัญหาเหล่านี้ขึ้น วันนี้เราจะมาแนะนำ 5 แอปดูรถเมล์อัปเดตใหม่ปี 2567 มาดูกันว่าป้ายรถเมล์ ใกล้ฉันจะมีสายไหนบ้างที่วิ่งผ่าน และจะมีสายไหนบ้างที่จะสามารถเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางของคุณได้ เรารวมไว้ให้แล้ว ดังนี้  1.ViaBus ViaBus เป็นแอปพลิเคชันดูรถเมล์ที่ถูกพัฒนาจากนักศึกษาและถูกต่อยอดจนสามารถเปิดใช้บริการได้จริงในปัจจุบัน ในแอปนี้คุณสามารถค้นหาป้ายรถเมล์ กทม.สายการเดินทางของรถเมล์แต่ละคันได้ ซึ่งจะมีการแสดงผลแบบเรียลไทม์ คุณจะรู้ทันทีว่ารถเมล์สายที่คุณกำลังจะใช้บริการ เช็ครถเมล์ว่าถึงไหนแล้วในตอนนี้ และสำหรับใครที่ไม่รู้เส้นทาง […]

ค่าปรับจราจร 2567

เช็กค่าปรับจราจร ตามกฎหมายใหม่ปี 2567 โดนใบสั่งจ่ายที่ไหน

ใครที่ชอบทำผิดกฎจราจรอยู่บ่อยๆ ในปีนี้มีการอัปเดตพระราชบัญญัติจราจรทางบกหรือเปลี่ยนกฎหมายจราจรใหม่ ซึ่งในหลายๆ การกระทำผิดจะมีการเปลี่ยนค่าปรับจราจรให้สูงขึ้น เช่น การขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด มีโทษปรับสูงสุด 4,000 บาทจากเดิมที่ปรับสูงสุดเพียง 1,000 บาท ซึ่งในกฎหมายข้ออื่นๆ ถ้าคุณทำผิดจะเสียค่าปรับเท่าไหร่ มีโทษจำคุกเพิ่มขึ้นด้วยหรือไม่ หากโดนใบสั่งต้องไปจ่ายที่ไหน เสียค่าปรับออนไลน์ได้หรือเปล่า คุณสามารถเรียนรู้กฎหมายจราจรใหม่ได้ที่นี่ กฎหมายจราจร 2567 มีอะไรบ้าง ในปีนี้นี้ มีการเปลี่ยนกฎหมายจราจรใหม่ ซึ่งจะเหมือนหรือแตกต่างจากพระราชบัญญัติจราจรทางบกปี 2566 หรือไม่ ค่าปรับจราจรจะสูงขึ้นหรือลดน้อยลงไหม มาดูกัน 1.ขับรถเร็วกว่าที่กฎหมายกำหนด ในการขับรถด้วยความเร็วเกินที่กฎหมายกำหนดเอาไว้ จะมีค่าปรับจราจรสูงสุดไม่เกิน 4,000 บาท และโดนตัดคะแนนความประพฤติ 1 คะแนน ซึ่งกฎหมายได้กำหนดความเร็วในการขับขี่ไว้ดังนี้  2.เมาแล้วขับ สำหรับผู้ขับขี่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดมากกว่าที่กฎหมายกำหนดเอาไว้ จะถือว่ามีความผิด คุณจำเป็นจะต้องเสียค่าปรับ และต้องรับโทษตามกฎหมาย ซึ่งโทษจะเบาหรือหนักขึ้นอยู่ในแต่ละกรณี 3.ฝ่าสัญญาณไฟจราจร ผู้ขับขี่มีการฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร (ไฟแดง) เมื่อโดนใบสั่ง จะต้องโทษมีค่าปรับจราจรสูงสุดไม่เกิน 4,000 บาท และโดนตัดคะแนนความประพฤติ 2 คะแนน 4.ขับรถย้อนศร การขับขี่รถย้อนศร ไม่ว่าจะเป็นรถจักรยานยนต์หรือรถยนต์ก็ตาม […]

การให้สัญญาณไฟเลี้ยว

ต้องให้สัญญาณไฟเลี้ยวก่อนที่จะเลี้ยวกี่เมตร ช่วยลดอุบัติเหตุ

การขับขี่รถยนต์อย่างปลอดภัย ถือเป็นสิ่งที่คุณและผู้ใช้รถทุกคนควรตระหนักถึง เพราะถ้าคุณมีพฤติกรรมการขับขี่ที่ดี ก็ย่อมสามารถช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุได้ หนึ่งในปัญหาหลักๆ ของคนที่ใช้รถมักละเลยกัน นั่นก็คือการไม่ให้สัญญาณไฟเลี้ยว หรืออาจจะให้สัญญาณที่กระชั้นชิดจนเกินไป ฉะนั้นแล้ว หากใครยังไม่เข้าใจกฎจราจรดีพอ และกำลังสงสัยว่าการให้สัญญาณไฟเลี้ยว ต้องให้ก่อนที่จะเลี้ยวกี่เมตร? เราจะพาคุณมาเรียนรู้กฎจราจรเกี่ยวกับการเลี้ยวกันให้มากขึ้น ไปดูกัน การให้สัญญาณไฟเลี้ยว ต้องให้ก่อนที่จะเลี้ยวกี่เมตร ในการให้สัญญาณไฟเลี้ยวแต่ละครั้ง ถือเป็นการสื่อสารที่สำคัญระหว่างคุณที่กำลังขับรถบนท้องถนน และช่วยให้ผู้ใช้รถคนอื่นๆ รับรู้ว่าคุณกำลังจะมีการเปลี่ยนเส้นทางการขับขี่ แต่หลายๆ คนเคยสงสัยกันไหมว่าการให้สัญญาณไฟเลี้ยว ต้องให้ก่อนที่จะเลี้ยวกี่เมตรกันแน่? สำหรับคำถามที่ว่าก่อนเลี้ยวต้องเปิดไฟเลี้ยวกี่เมตร ถ้าดูตามกฎจราจรของไทย ในกฎได้ระบุไว้ว่า “ผู้ขับขี่จำเป็นต้องให้สัญญาณไฟเลี้ยวก่อนที่จะเลี้ยวเป็นระยะทางไม่น้อยกว่า 30 เมตร” ซึ่งเป็นระยะทางขั้นต่ำที่กฎหมายกำหนด เพื่อให้รถคันอื่นๆ ที่กำลังขับตามคุณมาด้านหลัง มีเวลาเพียงพอในการรับรู้และตอบสนองต่อการเปลี่ยนเส้นทางในการขับขี่รถของคุณ  5 กฎจราจรเกี่ยวกับการเลี้ยวที่ควรรู้ การเข้าใจกฎจราจรที่เกี่ยวข้องกับการเลี้ยวรถ เป็นสิ่งสำคัญอย่างมากสำหรับผู้ขับขี่ทุกคน เพราะนอกจากจะช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงการถูกปรับแล้ว ยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนได้อีกด้วย ซึ่งใครที่เป็นมือใหม่ ที่เพิ่มเริ่มต้นขับรถมาไม่นาน และอยากรู้ว่าต้องเปิดไฟเลี้ยวก่อนกี่เมตร ซึ่ง 5 กฎจราจรที่คุณควรรู้ มีดังนี้ 1.การให้สัญญาณไฟเลี้ยว 2.การเลี้ยวซ้าย 3.การเลี้ยวขวา 4.การเลี้ยวในวงเวียน 5.ข้อห้ามในการเลี้ยว หากทำผิดกฎจราจรเกี่ยวกับการเลี้ยว จะเกิดอะไรขึ้น การไม่ปฏิบัติตามกฎจราจรเกี่ยวกับการเลี้ยว หรือไม่รู้ว่าการให้สัญญาณไฟเลี้ยว […]

สีรถถูกโฉลกตามวันเกิด 2567 ซื้อรถใหม่ ออกรถใหม่ ต้องดู!

ถ้าคุณหรือคนใกล้ตัวมีแพลนจะซื้อรถใหม่ในปีนี้ แต่ยังเลือกสีรถไม่ได้ ไม่รู้จะใช้สีโฉลกรถสีไหนดีที่จะช่วยเสริมดวงด้านต่างๆ ทั้งการงาน การเงิน ความสำเร็จ และความปลอดภัยจากการขับขี่ ในบทความนี้ เราจะพาทุกคนมาดูสีรถถูกโฉลกตามวันเกิด 2567 เช็กสีมงคล เสริมสิริมงคลให้ทั้งคุณและรถ และเผยสีต้องห้าม (สีกาลกิณี) ที่อาจจะไม่เหมาะกับดวงวันเกิด ซึ่งสีรถ วันเกิดของแต่ละคนเหมาะกับสีไหนบ้าง มาดูไปพร้อมๆ กันเลย สีรถถูกโฉลกตามวันเกิด 2567 เสริมอะไร หลายๆ คนมีความเชื่อว่าการเลือกสีรถถูกให้โฉลกกับดวงชะตา จะช่วยเสริมดวงด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การงาน การเงิน ความสำเร็จ และช่วยเสริมความปลอดภัยในการขับขี่ เพราะการเลือกสีก็เป็นอีกหนึ่งศาสตร์ความเชื่อที่มีมาอย่างยาวนาน และในบางคนแค่เปลี่ยนสีรถ แต่กลับมีหน้าที่การงาน การเงินที่ดีขึ้น จึงทำให้ปัจจุบันการเลือกสีรถถูกโฉลกตามวันเกิด หมอช้างและจากที่อื่นๆ ได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับคนที่มีแพลนจะออกรถใหม่ เพราะใครๆ ก็อยากมีชีวิตที่ดีนั่นเอง รวมสีรถถูกโฉลกตามวันเกิด 2567 และสีที่ไม่ควรใช้ ถ้าคุณกำลังจะออกรถใหม่ มีความคิดจะซื้อรถใหม่ ลองมาเช็กสีรถถูกโฉลกตามวันเกิด 2567 ก่อนซื้อกันดีกว่า เช็กสีไหนเสริมการงาน สีไหนเสริมการเงิน สีไหนช่วยให้ขับขี่ปลอดภัย และสีไหนที่เป็นกาลกีณีห้ามใช้ มาดูกัน 1.สีรถถูกโฉลก คนเกิดวันจันทร์ คนเกิดวันจันทร์ […]

สีรถถูกโฉลก 2567

ตั้งชื่อรถตามวันเกิด เสริมความมงคล ขับขี่แคล้วคลาดปลอดภัย

บางคนอาจจะยังไม่รู้ว่าการตั้งชื่อรถเป็นเรื่องที่คนไทยให้ความสำคัญมาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ รถบรรทุก หรือแม้แต่รถมอเตอร์ไซค์ ก็ล้วนแต่ถูกตั้งกันมานักต่อนักแล้ว ในความเชื่อโบราณ การตั้งชื่อรถคู่ใจ ตั้งชื่อที่เป็นมงคลจะช่วยเสริมดวง นำพาโชคลาภ แคล้วคลาดขับขี่รถได้อย่างปลอดภัย และสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต ซึ่งถ้าใครยังสงสัยอยู่ว่าทำไมเราต้องตั้งชื่อรถมงคล มันจะช่วยเสริมสิริมงคลได้จริงหรอ? เรามาดูกันว่าการตั้งชื่อให้รถตามวันเกิดนั้นมีที่มาที่ไปอย่างไร และรวม 50 ชื่อมงคลประจำวันเกิดที่คุณไม่ควรพลาด ทำไมถึงมีการตั้งชื่อรถ แล้วตั้งทำไม? หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมถึงต้องตั้งชื่อให้รถด้วย ซึ่งจริงๆ แล้ว การตั้งชื่อให้รถถือเป็นเรื่องปกติ เพราะเราต่างก็ตั้งชื่อให้สัตว์เลี้ยง ตั้งชื่อต้นไม้ และแน่นอนว่ารถยนต์ก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่มีความสำคัญในชีวิตประจำวันของคนทุกคน การตั้งชื่อให้รถจึงเป็นการแสดงความรักและความผูกพันที่เรามีต่อยานพาหนะคู่ใจนั่นเอง ในวัฒนธรรมไทย การตั้งชื่อให้รถเพื่อเสริมดวง หรือการตั้งชื่อรถเรียกทรัพย์ มักจะตั้งตามหลักโหราศาสตร์และความเชื่อโบราณ โดยคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ เช่น วันเกิดของเจ้าของรถ สีของรถ และความหมายของชื่อ นอกจากนี้ ในหลายๆ ที่ยังมีการนำตัวเลขมาคำนวณเพื่อให้ได้ชื่อที่เป็นมงคลที่สุดสำหรับเจ้าของรถแต่ละคนอีกด้วย ตั้งชื่อรถตามวันเกิด เสริมความปัง ชื่อไหนเหมาะกับคุณบ้าง? การตั้งชื่อรถตามวันเกิดเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มคนที่พึ่งออกรถใหม่มา เพราะเชื่อกันว่าการตั้งชื่อรถคู่ใจจะสามารถช่วยเสริมดวงชะตา และเพิ่มความสิริมงคลให้แก่ชีวิตได้ ซึ่งแต่ละวันเกิด ชื่อไหนจะเหมาะกับรถของคุณบ้าง มาดูกันเลย คนเกิดวันอาทิตย์ ควรตั้งชื่อรถคันใหม่ว่าอะไร? คนเกิดวันจันทร์ ควรตั้งชื่อว่าอะไร? คนเกิดวันอังคาร ควรตั้งชื่อรถว่าอะไร? […]