แนะนำ 5 แอปดูรถเมล์ ป้ายรถเมล์ใกล้ฉัน มีติดตัวไว้ ไม่รอนาน

ถ้าคุณเดินทางด้วยรถเมล์บ่อย ไม่ว่าจะนั่งไปทำงาน ไปเรียน ไปเจอเพื่อน หรือนั่งไปทำธุระในสถานที่ต่างๆ เบื่อไหมที่ต้องรอรถนาน ด้วยสภาพการจราจรในกรุงเทพฯ ที่ไม่แน่นอน รถติดตลอดทั้งวัน ทำให้ในหลายๆ ครั้งไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าเวลาไหนกันแน่ที่รถเมล์จะมา ซึ่งถ้าคุณกำลังประสบปัญหาเหล่านี้อยู่เหมือนกัน เราจะมาแนะนำ 5 แอปดูรถเมล์ เช็กป้ายรถเมล์ ใกล้ฉัน เช็ครถเมล์ว่าถึงไหนแล้วบ้าง มีเส้นทางไหนบ้างที่ควรลีกเลี่ยงในชั่วโมงเร่งรีบ มาดูเลย

5 แอปดูรถเมล์ ป้ายรถเมล์ ใกล้ฉัน สายไหนผ่านบ้าง?

แอปป้ายรถเมล์ใกล้ฉัน

รถเมล์เป็นขนส่งสาธารณะที่มีให้ใช้บริการครอบคลุมทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งมีมากกว่า 250 สาย ผ่านหลากหลายเส้นทาง จนในบางครั้งมีผู้คนสับสนกับการเดินทางด้วยขึ้นรถเมล์ กทม.ผิดสาย หรือบางคนอาจจะมาไม่ทัน รถวิ่งผ่านหน้าไปและหันไปใช้บริการแท็กซี่แทน เพราะคิดว่าต้องรออีกหลายนาทีกว่ารถเมล์สายเดิมจากมาที่ป้ายรถเมล์

ฉะนั้นหากคุณไม่อยากให้เกิดปัญหาเหล่านี้ขึ้น วันนี้เราจะมาแนะนำ 5 แอปดูรถเมล์อัปเดตใหม่ปี 2567 มาดูกันว่าป้ายรถเมล์ ใกล้ฉันจะมีสายไหนบ้างที่วิ่งผ่าน และจะมีสายไหนบ้างที่จะสามารถเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางของคุณได้ เรารวมไว้ให้แล้ว ดังนี้ 

1.ViaBus

ViaBus เป็นแอปพลิเคชันดูรถเมล์ที่ถูกพัฒนาจากนักศึกษาและถูกต่อยอดจนสามารถเปิดใช้บริการได้จริงในปัจจุบัน ในแอปนี้คุณสามารถค้นหาป้ายรถเมล์ กทม.สายการเดินทางของรถเมล์แต่ละคันได้ ซึ่งจะมีการแสดงผลแบบเรียลไทม์ คุณจะรู้ทันทีว่ารถเมล์สายที่คุณกำลังจะใช้บริการ เช็ครถเมล์ว่าถึงไหนแล้วในตอนนี้

และสำหรับใครที่ไม่รู้เส้นทาง ในแอปพลิเคชัน ViaBus ยังมีฟีเจอร์แนะนำเส้นทาง ที่จะบอกให้คุณทราบว่าปลายทางที่คุณต้องการจะไปสามารถเดินทางด้วยรถเมล์สายไหนได้บ้าง ช่วยคำนวณเวลาได้ง่ายขึ้น และยังสามารถเช็กการเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะอื่นๆ ได้อีกด้วย อาทิ BTS, MRT, เรือ, รถบัส, รถตู้, ไมโครบัส ที่ครอบคลุมทั้งในกรุงเทพฯ และกว่า 70 จังหวัด เป็นอีกหนึ่งแอปที่คุณควรมีติดตัวไว้ 

2.Citygo

Citygo แอปพลิเคชันดูรถเมล์ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ โดยแอปนี้จะมีฟีเจอร์ที่ช่วยให้คุณหาป้ายรถเมล์ ใกล้ฉันได้ง่ายขึ้น ซึ่งคุณสามารถเช็กเส้นทางการเดินทาง (สายรถเมล์) และดูว่ารถเมล์ที่คุณจะใช้บริการ คันอยู่ใกล้คุณมากที่สุดจะมาถึงในอีกกี่นาที ไม่ต้องคาดเดาเวลาเอง แถมยังสามารถบันทึกป้ายรถเมล์ที่คุณมายืนรอใช้บริการได้อีกด้วย เหมาะมากๆ กับชั่วโมงเร่งรีบ โหลดไว้ไม่ไปทำงานสาย ไม่ไปเรียนสายแน่นอน

3.Rumbo

Rumbo อีกหนึ่งแอปรถเมล์ที่สามารถใช้เช็กเส้นทางการเดินรถของรถเมล์ และขนส่งสาธารณะอื่นๆ ทั้งทางบก และทางน้ำ เช่น รถไฟฟ้า, เรือ, รถสองแถว, รถตู้ และรถโดยสารอื่นๆ โดยในแอปนี้จะมีจุดเด่นอยู่ที่มีการแจ้งเตือนทุกครั้งเมื่อรถเมล์สายที่คุณจะใช้บริการใกล้มาถึง มีการอัปเดตเส้นทางการจราจรแบบ Realtime เมื่อเกิดอุบัติเหตุ หรือมีเหตุที่ทำให้รถติด เดินทางลำบาก มีการแนะนำเส้นทางที่ควรเลี่ยงเพื่อให้ถึงที่หมายโดยเร็วที่สุด

4.Moovit

Moovit แอปพลิเคชันตรวจสอบการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ ที่คุณสามารถใช้เช็กเส้นทางการเดินทางของรถเมล์แต่ละสายได้อย่างครบครัน ซึ่งจุดเด่นของแอปนี้ คือมีการบอกเวลาที่รถจะมาถึงป้ายรถเมล์ ใกล้ฉันค่อนข้างตรงตามจริง ทำให้คุณไม่จำเป็นต้องเผื่อเวลาในการมายังป้ายประจำทางนาน 

และนอกจากนี้ ในตัวแอปรถเมล์นี้ยังสามารถแชร์เส้นทางการใช้บริการรถโดยสารของคุณให้กับเพื่อนได้อีกด้วยนะ หมดกังวลกับคำถามที่ว่า “ถึงไหนแล้ว” จากเพื่อน แค่แชร์เส้นทางเพื่อนๆ ของคุณก็จะรู้ทันทีว่าคุณอยู่ที่ไหน และที่สำคัญโหลดแอป Moovit ติดเครื่องไว้ ใช้งานได้หลายประเทศ  

5.TSB Go Plus

TSB Go Plus เป็นแอปเช็ครถเมล์จากบริษัทไทยสมายล์บัส ที่พึ่งมีการอัปเดตครั้งใหญ่ และเปิดให้ใช้บริการเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งในแอปนี้จะมีคล้ายกับแอป ViaBus ที่คุณสามารถค้นหาและเช็คสายรถเมล์ในแต่ละสาย มีการแจ้งเตือนและบอกเวลาล่วงหน้าคร่าวๆ ได้ว่าจะมาถึงป้ายเมื่อไหร่ 

และถ้าหากคุณต้องการไปยังจุดหมายปลายทางที่ไม่เคยไปมาก่อนก็ไม่ต้องกังวล เพราะแอป TSB Go Plus สามารถแนะนำเส้นทาง แนะนำสายที่คุณควรใช้บริการได้ แถมยังสามารถเติมเงินและจ่ายค่าโดยสารได้ภายในแอปอีกด้วยนะ ไม่ต้องพกเหรียญให้หนักกระเป๋า สะดวกสุดๆ

สรุปป้ายรถเมล์ ใกล้ฉัน สายไหนผ่าน ดูได้ในแอปฯ

การโหลดแอปดูรถเมล์ติดตัวไว้ สามารถเพิ่มความสะดวกสบายและประหยัดเวลาในการยืนรอรถเมล์ในชั่วโมงเร่งรีบได้ดีมากๆ เพราะคุณสามารถเช็คสายรถเมล์ที่คุณใช้บริการประจำว่าตอนนี้ถึงไหนแล้ว และสำหรับคนที่ยังไม่คุ้นชินกับการนั่งรถเมล์ ก็สามารถเช็กเส้นทางได้ว่าป้ายรถเมล์ ใกล้ฉันมีสายไหนผ่านบ้าง และปลายทางที่กำลังจะไปต้องขึ้นรถเมล์สายอะไร ลดโอกาสการตกรถหรือนั่งรถเมล์ผิดสายได้แน่นอน ใครยังไม่มีแอปเช็ครถเมล์ ต้องรีบโหลดเลย



สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

บทความแนะนำ

  • ข้อสอบใบขับขี่พร้อมเฉลย ล่าสุด 2567

    รวมเฉลยข้อสอบใบขับขี่ 2566 อย่างละเอียด ไม่อยากสอบหลายรอบมาเตรียมตัวให้พร้อมก่อนสอบจริงกับแนวข้อสอบใบขับขี่ภาคทฤษฎี 50 ข้อพร้อมเฉลย
    171,735
  • 10 รุ่นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าขายในไทย

    10 รุ่น มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 2024 น่าสนใจ ขายในไทย จดทะเบียนได้

    รวม 10 รุ่น มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจดทะเบียนได้ มีขายในไทย 2024 พร้อมแนะนำวิธีเลือกมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าให้ตอบโจทย์การใช้งาน และการทำประกันรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า
    33,558
  • ใบขับขี่ประเภท 2 และใบขับขี่ บ.2 ท.2 ขับรถอะไรได้บ้าง?

    หากขับรถเพื่อขนส่งสินค้าต้องรู้ เพื่อเลือกทำใบขับขี่ประเภท 2 ไม่ว่าเป็นใบขับขี่ บ.2 หรือใบขับขี่ ท.2 ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย หากไม่อยากโดนปรับ
    28,131