บทความเรื่องประกันน่ารู้

มั่นใจก่อนซื้อ! อัปเดตข้อมูลเกณฑ์ประกันรถ EV ล่าสุด

สรุปประเด็นสำคัญประกันรถ EV ตามประกาศ คปภ. มีผลบังคับเฉพาะรถ EV และใช้ส่วนบุคคลเท่านั้น เริ่มแล้วตั้งแต่ 1 มิถุนายน 2567

ประกันรถยนต์ มีรถใช้ระหว่างซ่อม

ทำประกันรถยนต์ มีรถใช้ระหว่างซ่อมคุ้มไหม เหมาะกับใครบ้าง

เมื่อรถเกิดอุบัติเหตุจนต้องส่งซ่อม การทำประกันมีรถใช้ระหว่างซ่อม เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการให้การเดินทางติดขัด และมีรถใช้งานต่อไปได้

เบี้ยประกันชีวิตลดหย่อนภาษีเท่าไหร่

เบี้ยประกันชีวิตลดหย่อนภาษีได้เท่าไหร่ พร้อมเงื่อนไขต้องรู้

การทำประกันชีวิต ช่วยสร้างความมั่นคงทางการเงินในระยะยาวให้กับตนเองและครอบครัว นอกจากได้รับความคุ้มครองที่ตอบโจทย์ ค่าเบี้ยประกันชีวิตลดหย่อนภาษีได้ด้วย

ประกันรถยนต์ไฟฟ้าคุ้มครองอะไรบ้าง

ความคุ้มครองของประกันรถยนต์ไฟฟ้า แตกต่างจากรถทั่วไปไหม

ประกันรถยนต์ไฟฟ้าจะให้ความคุ้มครองที่เหมาะกับรถไฟฟ้าโดยเฉพาะ ซึ่งความเสี่ยงหลักส่งผลให้ราคาเบี้ยประกันมีราคาสูง เพื่อให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้น

ประกันรถไฟฟ้าแพงไหม วางแผนซื้อรถ EV

ประกันรถไฟฟ้าแพงไหม วางแผนให้ดีก่อนซื้อรถ EV

ด้วยต้นทุนซ่อมแซมที่สูง บริษัทประกันต้องรับความเสี่ยงมากขึ้น ส่งผลให้ค่าเบี้ยประกันรถไฟฟ้าแพงกว่ารถน้ำมัน ดังนั้น คนขับรถ EV ควรวางแผนค่าใช้จ่ายส่วนนี้ด้วย

ประกันสุขภาพ IPD OPD คือ เลือกแบบไหน

ประกันสุขภาพ IPD OPD คืออะไร เลือกความคุ้มครองแบบไหนคุ้มสุด

ประกันสุขภาพ IPD OPD คือหลักประกันการใช้ชีวิตยามเจ็บไข้ได้ป่วย ความคุ้มครองของ IPD กับ OPD แตกต่างกันไหม ต้องเลือกทำแบบไหนให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์

อาชีพที่มีความเสี่ยงสูงทำประกันได้ไหม

อาชีพที่มีความเสี่ยงสูงทำประกันได้ไหม วางแผนชีวิตยังไงดี

อาชีพที่มีความเสี่ยงสูง เสี่ยงต่อการเกิดอันตรายต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจ ควรวางแผนทำประกันที่มีความคุ้มครองเหมาะสมกับลักษณะงาน และความเสี่ยงของแต่ละอาชีพ

อุบัติเหตุบนทางด่วน เรียกประกันได้ไหม

รถเสีย รถชน บนทางด่วนต้องทำยังไง ประกันจะช่วยได้ไหม

ถ้ารถเสีย รถชน บนทางด่วน เรียกประกันมาที่เกิดเหตุได้มั้ย เมื่อเกิดอุบัติเหตุบนทางด่วนรับมือยังไง เพื่อให้ได้รับความช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว และปลอดภัยที่สุด

ประกันชีวิตกับประกันสุขภาพ เลือกยังไงดี

ประกันชีวิตกับประกันสุขภาพ เลือกยังไงให้เหมาะกับเรา

อยากทำประกัน แต่เลือกไม่ถูกว่าประกันชีวิตกับประกันสุขภาพต่างกันยังไง ทำแบบไหนคุ้มค่ากว่า เพราะประกันแต่ละประเภท มีความคุ้มครองเฉพาะด้านแตกต่างกันออกไป