ข้อดีของการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์ที่คนรักรถต้องรู้!

1,476

“ประกันรถยนต์” เป็นสิ่งที่รถทุกคันจะต้องมี เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่ารถยนต์ของเราจะเกิดปัญหาเมื่อไร หรือเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันตอนไหน การมีประกันรถยนต์ไว้ก็จะช่วยให้ขับขี่รถยนต์ได้สบายใจกว่า สามารถผ่อนจากหนักให้กลายเป็นเบาได้ 

ใครที่เพิ่งออกรถป้ายแดง ไม่รู้ว่าจะทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ไหนดี? อยากเปรียบเทียบประกันรถยนต์ก่อน หรือไม่แน่ใจว่าอายุรถของเราทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ได้ไหม ประกันติดโล่จะพาไปรู้จักกับ “ประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์” ประกันรถยนต์ที่คนรักรถต้องรู้จัก พร้อมเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์ ก่อนตัดสินใจทำ

ประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์ คืออะไร?

ประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์ คือ การทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ซึ่งเป็นประกันที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมมากที่สุด โดยเมื่อเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝัน เช่น รถชน หรืออะไหล่เสียหาย เจ้าของรถจะสามารถส่งรถยนต์ไปซ่อมที่ศูนย์ของรถยนต์ยี่ห้อนั้น ๆ ได้เลย โดยไม่ต้องสำรองจ่ายเงิน ทั้งนี้จะต้องอยู่ในเงื่อนไขที่ตกลงกับบริษัทประกันรถยนต์เอาไว้

ประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์กับซ่อมอู่ต่างกันยังไง?

ประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์ หรือหลายคนเรียกว่าประกันชั้น 1 ซ่อมห้าง เมื่อเกิดอุบัติเหตุทำให้รถยนต์เสียหาย จะสามารถส่งรถยนต์ไปซ่อมที่ศูนย์ของรถยนต์ยี่ห้อที่ตนเองใช้งานอยู่ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย 

แต่ประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมอู่ จะเป็นประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ให้ความคุ้มครองเหมือนกัน แต่เมื่อเกิดอุบัติเหตุทำให้รถยนต์เสียหาย จะต้องส่งรถยนต์ไปซ่อมที่อู่ซ่อมรถในเครือของบริษัทประกันรถยนต์ที่ใช้บริการอยู่แทน โดยสามารถซ่อมรถได้โดยไม่ต้องสำรองจ่าย แต่ต้องอยู่ในเงื่อนไขที่ตกลงกับบริษัทประกันรถยนต์เอาไว้เช่นกัน

ประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์ได้กี่ปี?

แม้ว่าประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์ จะเป็นประกันที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมมากที่สุด และคนส่วนใหญ่อยากจะทำประกันรถยนต์นี้ แต่ไม่ได้หมายความว่ารถยนต์ทุกคันจะสามารถทำได้ โดยบริษัทประกันส่วนใหญ่จะกำหนดให้รถยนต์ที่สามารถทำประกันภัยชั้น 1 ซ่อมศูนย์ได้ จะต้องมีอายุรถไม่เกิน 5-7 ปี ส่วนของประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมอู่ จะต้องมีอายุรถไม่เกิน 8-12 ปี

สาเหตุที่ต้องมีการกำหนดอายุรถที่สามารถทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์ ก็เพราะว่า ถ้ารถยนต์มีอายุมากเกินไป ศูนย์อาจจะไม่มีอะไหล่ไว้สำรอง หรือไม่สามารถซ่อมรถยนต์ได้ เนื่องจากการซ่อมรถที่ศูนย์รถยนต์จะมีข้อจำกัดที่มากกว่าการซ่อมอู่

5 ข้อดีของประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์

ข้อดีของประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์

เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจให้กับคุณว่า การทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์ คุ้มกับค่าเบี้ยประกันที่จะต้องจ่ายอย่างแน่นอน ประกันติดโล่ได้สรุป 5 ข้อดีของประกันชั้น 1 ซ่อมศูนย์มาให้คุณได้ประกอบการตัดสินใจแล้ว

1. เหมาะกับรถยนต์ใหม่

ถ้าคุณเพิ่งถอยรถยนต์ใหม่ป้ายแดงมา การทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์ คุ้มค่ามากที่สุดอย่างแน่นอน เพราะให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากที่สุด อีกทั้งยังมั่นใจได้ว่ามีอะไหล่ครบและเป็นอะไหล่แท้อย่างแน่นอน

2. ได้รับการดูแลโดยผู้เชี่ยวชาญ

การซ่อมรถที่ศูนย์ของรถยนต์ยี่ห้อนั้น ๆ จะได้รับการดูแลโดยช่างซ่อมรถที่มีความเชี่ยวชาญกับยี่ห้อรถยนต์ที่จะต้องซ่อมจริง ๆ โดยเฉพาะในด้านของเครื่องยนต์ทำงาน หรือจุดที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า รถยนต์ของเราจะได้รับการแก้ปัญหาอย่างตรงจุด

3. ใช้อะไหล่แท้ มีความน่าเชื่อถือ

หมดกังวลเรื่องการถูกเปลี่ยนอะไหล่รถเป็นของเทียม เพราะการซ่อมรถยนต์ที่ศูนย์จะใช้อะไหล่แท้ และมีความน่าเชื่อถือสูง หรือถ้าไม่มีอะไหล่จริง ๆ และจำเป็นต้องใช้อะไหล่เทียม ทางศูนย์ซ่อมก็จะแจ้งให้เจ้าของรถทราบ ไม่มีการปิดบังอย่างแน่นอน

4. มั่นใจในเรื่องมาตรฐานการซ่อม

การซ่อมรถยนต์ที่ศูนย์ด้วยประกันรถยนต์ชั้น 1 จะมีการรับประกันให้ ทั้งในด้านของอะไหล่รถยนต์ของแท้ การซ่อมรถโดยผู้เชี่ยวชาญ หรือการใช้งานหลังซ่อมรถเสร็จ มั่นใจได้เลยว่ารถยนต์ของคุณจะได้รับการดูแลดีที่สุด และถ้าหลังจากที่ซ่อมไปแล้วเกิดปัญหา ก็สามารถแจ้งทางศูนย์ให้ช่วยดูแลได้เลย

5. ทำงานเป็นระบบ

การส่งรถยนต์ไปซ่อมที่ศูนย์จะทำงานอย่างเป็นระบบ มีการกำหนดเวลาการซ่อมที่ชัดเจน ทำให้คุณสามารถจัดการเวลาได้ง่าย อีกทั้งการทำงานของช่างยังมีการวางระบบและมาตรฐานไว้อย่างชัดเจน ทำให้การซ่อมรถยนต์มีความเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายได้น้อยที่สุด

เช็คให้ชัวร์! อายุรถของเราเหมาะกับประกันรถยนต์ชั้นไหน?

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว หลายคนคงอาจสงสัยว่า แล้วถ้าเราไม่ได้มีรถยนต์คันใหม่ป้ายแดง จะยังสามารถทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์ได้ไหม ไม่ต้องกังวลไป เพื่อให้คุณสามารถเลือกซื้อ ประกันรถยนต์ที่เหมาะกับอายุรถยนต์ของตัวเอง ประกันติดโล่ได้สรุปมาให้แล้วว่าอายุรถกี่ปีจะต้องทำประกันรถยนต์ชั้นไหน ไปดูกันเลย!

  • รถยนต์ป้ายแดง อายุไม่เกิน 2 ปี : ส่วนใหญ่จะมีประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์ติดมาด้วยเสมอ หรือสำหรับใครที่ซื้อรถยนต์ผ่านไฟแนนซ์ ทางไฟแนนซ์ก็อาจบังคับให้ทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ไปเลย
  • รถยนต์อายุ 3 – 5 ปี : สามารถทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์ได้
  • รถยนต์อายุ 5 – 7 ปี : สามารถทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์ได้อยู่ หรือจะลดค่าใช้จ่ายด้วยการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมอู่ หรือประกันรถยนต์ชั้น 2+ ได้ ในบางกรณีรถเกิน 10 ปี ทําประกันชั้น 1 ได้เหมือนกัน
  • รถยนต์อายุ 7 – 15 ปี : จะถือว่าเป็นรถเก่าแล้ว เหมาะกับการทำประกันรถยนต์ชั้น 2+และ ประกันรถยนต์ชั้น 3+
  • รถยนต์อายุ 20 ปีขึ้นไป : เหมาะกับการทำประกันรถยนต์ชั้น 3+ หรือประกันรถยนต์ชั้น 3 เพราะไม่มีการจำกัดอายุการใช้งานของรถ

ประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์เหมาะกับใคร? ประกันติดโล่สรุปให้!


ประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์ เป็นประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมมากที่สุด สามารถส่งซ่อมศูนย์ได้โดยไม่ต้องสำรองจ่าย จึงเหมาะสำหรับรถยนต์คันใหม่ป้ายแดง รถยนต์ที่มีอายุไม่เกิน 5 ปี หรือเจ้าของรถที่ต้องการสร้างความสบายใจให้กับตัวเอง เมื่อรถยนต์ได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุจนต้องส่งซ่อม

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์ราคาเท่าไหร่?

ประกันชั้น 1 ราคาเท่าไหร่ ค่าเบี้ยแพงไหม? สำหรับประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์ เบี้ยประกันจะแตกต่างกันไปในแต่ละบริษัทประกันภัย ขึ้นอยู่กับความคุ้มครอง และส่วนลดต่าง ๆ โดยส่วนใหญ่แล้วจะมีเบี้ยประกันเริ่มต้นที่ประมาณ 15,000 บาทต่อปีขึ้นไป

ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์ ผ่อนได้ ที่ไหนดี?

สำหรับใครที่สนใจทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์ ผ่อนได้ แต่ไม่รู้จะไปทำประกันรถยนต์ที่ไหนดี ให้ประกันติดโล่เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ เราเป็นแหล่งรวมบริษัทประกันชั้นนำมากมายไว้ครบในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็น วิริยะประกันภัย โตเกียวมารีน กรุงเทพประกันภัย เมืองไทยประกันภัย ธนชาตประกันภัย ทิพยประกันภัย ประกันภัยไทยวิวัฒน์ อลิอันซ์อยุธยา และอื่น ๆ อีกมากมาย

ทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์กับประกันติดโล่ สบายกระเป๋า ไม่ต้องจ่ายเงินก้อน! เพราะเรามีโปรโมชันผ่อนประกันรถยนต์ ไม่มีบัตรเครดิต ผ่อนเงินสด 10% สูงสุดถึง 10 งวด ในราคาเบี้ยประกันตามจริง ไม่มีบวกเพิ่ม เมื่อจ่ายปุ๊บ ให้ความคุ้มครองทันที! 

ให้เราช่วยเปรียบเทียบ และเช็คเบี้ยประกันรถซ่อมศูนย์ก่อนตัดสินใจ เพียงกรอกข้อมูลที่ ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 จะมีเจ้าหน้าที่ใจดีติดต่อกลับไปโดยเร็วที่สุด พร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเลือกประกันรถยนต์ และช่วยเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์ของแต่ละเจ้าอย่างละเอียด เพื่อหาแผนประกันที่ใช่ที่สุดให้กับคุณ

สรุป การทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์

หลายคนคงเห็นข้อดีของการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์กันแล้ว โดยเฉพาะคนที่เพิ่งออกรถใหม่ หรือรถยนต์ที่มีอายุการใช้งานไม่เกิน 5 – 7 ปี ประกันติดโล่แนะนำว่าควรวางแผนทำประกันชั้น 1 ซ่อมศูนย์จะดีที่สุดครับ ด้วยความคุ้มครองที่ครอบคลุม ดูแลโดยศูนย์รถยนต์ยี่ห้อนั้น ๆ จะช่วยสร้างความสบายใจให้กับคุณได้อย่างแน่นอน หรือให้เราช่วยเปรียบเทียบประกันรถยนต์ที่เหมาะกับการใช้งานรถของคุณ และเช็คเบี้ยประกันรถซ่อมศูนย์ก่อนตัดสินใจ เพื่อให้คุณจ่ายเบี้ยประกันในราคาคุ้มค่า แถมยังเลือกผ่อนจ่ายสบาย ๆ กับประกันติดโล่ได้อีกด้วย



สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
สนใจ ประกันรถยนต์

กรอกข้อมูลติดต่อ

นอกจากประกันรถยนต์ อยากได้อะไรเพิ่ม?
การกดส่งข้อมูลแสดงว่าคุณอ่านและรับทราบ
นโยบายความเป็นส่วนตัว เรียบร้อยแล้ว

บทความแนะนำ

  • ข้อสอบใบขับขี่พร้อมเฉลย ล่าสุด 2567

    รวมเฉลยข้อสอบใบขับขี่ 2566 อย่างละเอียด ไม่อยากสอบหลายรอบมาเตรียมตัวให้พร้อมก่อนสอบจริงกับแนวข้อสอบใบขับขี่ภาคทฤษฎี 50 ข้อพร้อมเฉลย
    169,205
  • 10 รุ่นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าขายในไทย

    10 รุ่น มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 2024 น่าสนใจ ขายในไทย จดทะเบียนได้

    รวม 10 รุ่น มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจดทะเบียนได้ มีขายในไทย 2024 พร้อมแนะนำวิธีเลือกมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าให้ตอบโจทย์การใช้งาน และการทำประกันรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า
    33,258
  • ใบขับขี่ประเภท 2 และใบขับขี่ บ.2 ท.2 ขับรถอะไรได้บ้าง?

    หากขับรถเพื่อขนส่งสินค้าต้องรู้ เพื่อเลือกทำใบขับขี่ประเภท 2 ไม่ว่าเป็นใบขับขี่ บ.2 หรือใบขับขี่ ท.2 ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย หากไม่อยากโดนปรับ
    27,806