รวมแหล่งช้อปปิ้งโตเกียว ใครกำลังจะไปเที่ยวญี่ปุ่นต้องไม่พลาด

นักเดินทางมือใหม่ที่เพิ่งเคยขึ้นเครื่องบินครั้งแรก หรือใครที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยวญี่ปุ่น บอกเลยว่า “โตเกียว” เป็นหนึ่งในเมืองที่นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกหลงรัก นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์เป็นเอกลักษณ์ โตเกียวยังเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่คนทั่วโลกอยากมาเดินช้อป ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ หรือร้านขายของริมทางหลากหลายสไตล์ ให้นักท่องเที่ยวเลือกช้อปได้อย่างที่ต้องการ พร้อมรับประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบเต็มอิ่มจุใจกลับไปอย่างแน่นอน ประกันติดโล่จะมาแนะนำแหล่งช้อปปิ้งโตเกียวที่คุณไม่ควรพลาดมาไว้ในบทความนี้แล้ว

10 แหล่งช้อปปิ้งโตเกียวยอดฮิตของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

10 แหล่งช้อปปิ้งโตเกียวยอดฮิต

ใครกำลังจะไปเที่ยวโตเกียว เราขอแนะนำ 10 แหล่งช้อปปิ้งในโตเกียวที่น่าสนใจ มาพร้อมบรรยากาศโดดเด่นในสไตล์ญี่ปุ่น ให้คุณได้เลือกช้อปมากมาย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การช้อปปิ้งอย่างแน่นอน 

1. ชินจูกุ (Shinjuku)

ชินจูกุ (Shinjuku)

ชินจูกุ หนึ่งในย่านที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโตเกียว เป็นแหล่งช้อปปิ้ง ศูนย์รวมความบันเทิง มีห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่มากมาย เช่น Isetan, Odakyu, Mylord เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมไปถ่ายรูปกับป้ายไฟแสงนีออนของร้านค้า บริเวณลานหน้าสถานีชินจูกุ เป็นที่เที่ยวโตเกียวสำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่อยากพลาดประสบการณ์สมัยใหม่ในสไตล์คนญี่ปุ่น

2. ชิบูย่า (Shibuya)

ชิบูย่า (Shibuya)

ชิบูย่า เป็นแหล่งช้อปปิ้งแนวสตรีทชื่อดังของวัยรุ่นโตเกียว เต็มไปด้วยร้านเสื้อผ้าแฟชั่น คาเฟ่ และแกลเลอรี่ต่าง ๆ มีห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่อย่าง Shibuya 109, Shibuya Scramble Square, Shibuya Hikarie ชิบูย่า เป็นอีกหนึ่งจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมไปถ่ายรูปตรงทางม้าลายที่กว้างที่สุดในโลก และมีผู้คนเดินสัญจรไปมาอย่างคึกคัก นักท่องเที่ยวสามารถชมวิวโตเกียวแบบเต็มตาได้จากจุดชมวิวบนดาดฟ้าตึก Shibuya Scramble Square ได้ด้วย

3. อากิฮาบาระ (Akihabara)

อากิฮาบาระ (Akihabara)

อากิฮาบาระ หรือ “อากิบะ” เป็นแหล่งรวมสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ทั้งคอมพิวเตอร์ กล้องถ่ายรูป เครื่องเล่นเกมส์คอนโซลในราคาถูกกว่าที่อื่น จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของย่านนี้คือ เป็นแหล่งรวมสินค้าอนิเมะที่ใหญ่ที่สุดในโลก เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของคนสะสมของเล่น และฟิกเกอร์ มีร้านหนังสือมังงะมากมาย ร้านคาเฟ่ที่ตกแต่งแนวอนิเมะให้คุณได้แวะเที่ยวอย่างเพลิดเพลิน

4. ตึกม่วงอุเอโนะ (Ueno Marui)

ตึกม่วงอุเอโนะ (Ueno Marui)

ตึกม่วงอุเอโนะ หรือตึกม่วงทาเคยะ (TAKEYA) โดดเด่นในย่านอูเอะโนะ อยู่ใกล้ ๆ กับย่านอากิบะ นักท่องเที่ยวนิยมไปช้อปปิ้งร้านค้าปลอดภาษี และสินค้าอีกหลากหลายประเภททั้งของกิน ของใช้ และของฝากในราคาที่จับต้องได้ ตึกม่วงทาเคยะมีทั้งหมด 4 อาคาร โดยคุณจะต้องชำระเงินแยกโซนกันไป อีกหนึ่งแหล่งช้อปปิ้งสำคัญที่นักท่องเที่ยวสายช้อปไม่ควรพลาด ให้คุณได้ช้อปจบในที่เดียว

5. ฮาราจูกุ (Harajuku) 

ฮาราจูกุ (Harajuku)

ฮาราจูกุ มีถนนคนเดินทาเคชิตะ (Takeshita Street) เป็นไฮไลท์หลักของการไปช้อปปิ้งที่ย่านนี้ มีร้านเสื้อผ้าวัยรุ่น เครื่องประดับ แฟชั่นแนวสตรีทเทรนด์ล่าสุดที่น่าสนใจมากมาย บรรยากาศคึกคักด้วยเสียงเพลง เรียกได้ว่าเป็นย่านแฟชั่นของวัยรุ่นโตเกียว ใกล้ ๆ กันยังมีสวนโยโยกิ (Yoyogi Park) สวนสาธารณะที่คนญี่ปุ่นนิยมไปปิกนิก ให้คุณได้แวะนั่งพักผ่อนก่อนจะเดินช้อปกันต่อ

6. โอโมเตะซันโด (Omotesando)

โอโมเตะซันโด (Omotesando)

โอโมเตะซันโด อยู่ใกล้ ๆ กับย่านฮาราจูกุ เป็นแหล่งรวมร้านแบรนด์เนมระดับไฮเอนด์ เช่น Louis Vuitton, Chanel, Dior, Gucci, Prada และมีห้างหรูของคนญี่ปุ่นอย่าง Tokyo Midtown, Omotesando Hills, Gyre ที่รวมร้านเสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องสำอาง และร้านอาหารหรูไว้มากมาย ถนนย่านนี้มีตกแต่งอย่างสวยงาม ดูสะอาดตาด้วยต้นไม้ บรรยากาศสุดคลาสสิกผสมกับความทันสมัย ใครอยากสัมผัสบรรยากาศการช้อปปิ้งแบบหรูหราสไตล์ญี่ปุ่น ต้องไม่พลาดไปเดินย่านนี้

7. กินซ่า (Ginza)

กินซ่า (Ginza)

กินซ่า อีกหนึ่งแหล่งช้อปปิ้งสินค้าแบรนด์เนมระดับไฮเอนด์ และมีห้างหรูของคนญี่ปุ่นอย่าง Mitsukoshi, Matsuya Ginza, Ginza Six, Wako โดยหอนาฬิกาด้านบนของห้าง Wako ถือเป็นเอกลักษณ์สำคัญของย่านนี้ กินซ่าโดดเด่นด้วยอาคารที่ออกแบบผสมผสานระหว่างสไตล์ตะวันตก และญี่ปุ่นได้อย่างลงตัว อีกหนึ่งที่เที่ยวโตเกียวที่ให้คุณเดินถ่ายรูปเล่นสัมผัสบรรยากาศหรูหรา และที่กินซ่ายังเป็นที่ตั้งของร้านซูชิในตำนานอย่าง Sukiyabashi Jiro หรือที่รู้จักกันว่า Jiro Dreams of Sushi

8. นากามิเสะ (Nakamise Shopping Street)

นากามิเสะ (Nakamise Shopping Street)

นากามิเสะ ตั้งอยู่บริเวณหน้าวัดอาซากุสะที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน เป็นหนึ่งในถนนคนเดินที่เก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น ให้คุณได้ช้อปปิ้งสินค้าพื้นบ้าน และของที่ระลึกแบบญี่ปุ่นแท้ ๆ มีร้านอาหาร ขนมหวานพื้นบ้านเรียงรายตลอดสองข้างทาง นากามิเสะจึงเป็นแหล่งช้อปปิ้งย้อนยุคสไตล์ดั้งเดิมของโตเกียว ที่เที่ยวโตเกียวที่จะให้คุณได้สัมผัสวัฒนธรรมญี่ปุ่น รวมถึงได้ชิมอาหาร และดูสินค้าพื้นบ้านที่หาชมได้ยาก

9. อะเมโยโกะ (Ameyoko)

อะเมโยโกะ (Ameyoko)

อะเมโยโกะ หรือ “ตลาดอะเมโยโกะ” ตลาดกลางแจ้งริมทาง มีลักษณะเป็นตรอกยาวประมาณ 500 เมตร แหล่งรวมร้านค้าราคาประหยัดไว้มากมาย ตั้งแต่เสื้อผ้ามือสอง เครื่องประดับ รองเท้า ของใช้ภายในบ้าน อาหาร และขนมพื้นเมือง นอกจากนี้ยังมีร้านขายวัตถุดิบอาหารสด เช่น ผัก ผลไม้ อาหารทะเล และเนื้อสัตว์ด้วย ตลาดแห่งนี้จึงมีทุกอย่างที่คุณต้องการ พร้อมให้คุณได้สัมผัสบรรยากาศตลาดนัดแบบดั้งเดิมของโตเกียว

10. ลาลาพอร์ท โตเกียว เบย์ (Lalaport Tokyo Bay)

ลาลาพอร์ท โตเกียว เบย์ (Lalaport Tokyo Bay)

ลาลาพอร์ท โตเกียว เบย์ เป็นห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ริมชายหาด ตั้งอยู่บริเวณอ่าวโตเกียว เขตโฟนเซ็น ภายในห้างมีร้านค้ากว่า 500 ร้าน ทั้งร้านอาหารนานาชาติ โรงภาพยนตร์ สวนสนุก รวมไปถึงสระว่ายน้ำกลางแจ้งขนาดใหญ่ และพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจริมชายหาด ลาลาพอร์ท โตเกียว เบย์ จึงเป็นแหล่งช้อปปิ้งในโตเกียวที่ให้คุณได้ช้อปปิ้ง และพักผ่อนในบรรยากาศแบบรีสอร์ทริมทะเล

สรุป แหล่งช้อปปิ้งโตเกียว ถูกใจคนอยากช้อป

ก่อนไปช้อปตามแหล่งช้อปปิ้งโตเกียว อย่าลืมแลกสกุลเงินของญี่ปุ่น หรือ เงินเยน (JPY) ไปให้เรียบร้อย เพื่อความสะดวกสบายตลอดการช้อปปิ้ง และควบคุมงบประมาณได้อย่างมีประสิทธิภาพ วางแผนให้ดีว่าจะใช้งบช้อปปิ้งเท่าไหร่ แลกไปเท่าที่จำเป็นต้องใช้จริง ๆ ก็พอ การเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนตามที่เที่ยวโตเกียว แม้จะเป็นประสบการณ์สุดพิเศษ แต่ก็อาจมีความเสี่ยง เจอเครื่องบินดีเลย์ หรืออุบัติเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้ ดังนั้น การมีประกันการเดินทางจึงมีความสำคัญ ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าสำหรับประสบการณ์การเดินทางของคุณ



สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

บทความแนะนำ

  • ข้อสอบใบขับขี่พร้อมเฉลย ล่าสุด 2567

    รวมเฉลยข้อสอบใบขับขี่ 2566 อย่างละเอียด ไม่อยากสอบหลายรอบมาเตรียมตัวให้พร้อมก่อนสอบจริงกับแนวข้อสอบใบขับขี่ภาคทฤษฎี 50 ข้อพร้อมเฉลย
    171,950
  • 10 รุ่นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าขายในไทย

    10 รุ่น มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 2024 น่าสนใจ ขายในไทย จดทะเบียนได้

    รวม 10 รุ่น มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจดทะเบียนได้ มีขายในไทย 2024 พร้อมแนะนำวิธีเลือกมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าให้ตอบโจทย์การใช้งาน และการทำประกันรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า
    33,578
  • ใบขับขี่ประเภท 2 และใบขับขี่ บ.2 ท.2 ขับรถอะไรได้บ้าง?

    หากขับรถเพื่อขนส่งสินค้าต้องรู้ เพื่อเลือกทำใบขับขี่ประเภท 2 ไม่ว่าเป็นใบขับขี่ บ.2 หรือใบขับขี่ ท.2 ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย หากไม่อยากโดนปรับ
    28,149